ĐỂ TINH THẦN LUÔN LẠC QUAN | NẤM LINH CHI - THẢO DƯỢC THƯỢNG HẠNG CHO SỨC KHỎE ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG TRÊN 2000 NĂM

Nấm linh Chi Hoàng Gia

Nấm linh Chi Hoàng Gia
Nấm linh Chi Hoàng Gia

Tuesday 9 July 2013

ĐỂ TINH THẦN LUÔN LẠC QUAN

Thỉnh thoảng sự “đỏng đảnh” của cảm xúc khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống quá nặng nề và mệt mỏi. Không chỉ khiến bạn trở nên tiêu cực, làm giảm chức năng miễn dịch, tâm trạng phiền muộn còn làm giảm năng suất làm việc của bạn. 

Một số gợi ý dưới đây của Bác sĩ - Tiến sĩ Mao - chuyên gia về khoa châm cứu và chống lão hóa của Ủy ban Sức khỏe và chống lão hóa Hoa Kỳ, đồng sáng lập kiêm hiệu trưởng danh dự của Trường ĐH Y Học Cổ truyền Trung Hoa Yo San tại Los Angeles -có thể giúp bạn có một tinh thần lạc quan. 
   
 1. Liệu pháp cười
 Liệu pháp cười do người Norman khởi xướng cách đây hàng ngàn năm. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng tiếng cười và sự hân hoan thúc đẩy tiến trình sản xuất các chức năng miễn dịch. Đặc biệt, nó sản xuất ra các tế bào cần thiết giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và ung thư.
Cười không chỉ giúp bạn hưng phấn, khỏe mạnh mà còn giúp bạn chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe
Cười không chỉ giúp bạn hưng phấn, khỏe mạnh mà còn giúp bạn chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe
Cười còn làm tăng việc tạo ra endorphin trong não - một hợp chất tạo cho bạn cảm giác hưng phần, khỏe mạnh. Vì thế hãy đọc truyện hài, xem các chương trình hài kịch và cười sảng khoái.
   
 2. Amino acid hồi phục trí não 
Khi bị mất cân bằng hay có một sự thiếu hụt nào đó dẫn đến trạng thái tiêu cực, người châu Âu dùng một hợp chất bổ trợ tự nhiên được tìm thấy trong các tế bào con người để điều hòa tâm trạng và phục hồi sự khỏe mạnh cho não bộ. Chất SAMe (S-adenosyl-L-methionine) sản sinh từ methionime, một loại amino acid đóng vai trò trong việc gia tăng sản xuất các chất dẫn truyền neuron (tế bào thần kinh) như serotonin và dopamine. Để tăng cường công dụng của SAMe, nên kết hợp bổ sung với các vitamin B5 và B12.
   
 3. Liệu pháp “đôi bàn tay”
 Các hành vi xúc giác của con người (chạm, sờ, ôm, nắm…) làm tăng quá trình sản xuất ra chất endorphin, hormone tăng trưởng và DHEA. Tất cả các chất này đều giúp kéo dài tuổi thọ và làm giảm các triệu chứng tiêu cực của stress. Vì thế ôm một ai đó (hoặc biết tạo ra những cử chỉ thân mật) thì tâm trạng của cả bạn và người ấy đều được “tăng lên” một cách tích cực. 
Ôm một ai đó giúp kéo dài tuổi thọ, giảm stress
Ôm một ai đó giúp kéo dài tuổi thọ, giảm stress
 4. Thúc đẩy các “hormone trẻ trung”  
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc ngồi xổm và ép chân sẽ làm gia tăng đáng kể khả năng sản xuất tự nhiên “hormone trẻ trung” trong bạn, tạo tâm trạng khỏe mạnh, vui tươi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để đạt được điều này, bạn nên thực hiện các động tác thể dục như gập đầu gối, hít đất...
    
5. Thở mạnh  
Tập thở sâu như Yoga, Thiền..giúp cải thiện sức khỏe, lạc quan
Thở đúng cách rất quan trọng trong việc loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể bạn. Các chuyên gia ước tính chúng ta chỉ tống ra khoảng 30% lượng độc tố trong cơ thể thông qua hoạt động đi vệ sinh hàng ngày, phần còn lại hoàn toàn qua sự hô hấp (thở). 
Thở cũng là một cách tuyệt vời cho bạn thư giãn đầu óc, tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng bản thân. Hãy tập thở sâu, nhịp nhàng, chậm rãi mỗi ngày cùng các phương pháp tập luyện trí não như Thái cực quyền, Yoga, Khí công và Ngồi thiền. 

   
6. Hoa mang đến cảm giác thoải mái 
Những loài hoa sặc sỡ, đậm màu có tác động mạnh mẽ lên tâm trạng con người. Chúng có thể cải thiện tâm trạng bệnh nhân và thậm chí còn chống lại stress. Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng những người đánh máy liên tục suốt 5 phút mà ngồi cạnh một lọ hoa đang nở, thoang thoảng tỏa hương sẽ cảm thấy thư thái hơn hẳn so với những người ngồi cạnh những loại cây chỉ có lá.



1 comment:

  1. hãy tạo cho mình những món quà ý nghĩa để tinh thần luôn yêu đời và lạc quan

    ReplyDelete