SAO GỌI LÀ "LINH CHI NGÀN NĂM" ? | NẤM LINH CHI - THẢO DƯỢC THƯỢNG HẠNG CHO SỨC KHỎE ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG TRÊN 2000 NĂM

Nấm linh Chi Hoàng Gia

Nấm linh Chi Hoàng Gia
Nấm linh Chi Hoàng Gia

Tuesday 1 January 2013

SAO GỌI LÀ "LINH CHI NGÀN NĂM" ?



Hiện nay ta biết Linh chi là một loài nấm , có chu kì sinh trưởng khoảng từ 5 đến 7 tháng, trong thiên nhiên bắt đầu mọc vào mùa mưa và đến cuối mùa mưa thì phát triển hoàn chỉnh, nếu không thu hái kịp sẽ khô đi hay bị các vi sinh vật, sâu mọt tấn công nên sẽ bị rụi, tàn đi và không còn thấy hiện diện nữa. Thời xưa thường những nơi  rừng sâu, núi cao hiểm trở, hoang vu vào một thời điểm nhất định mới có Linh chi mọc nên việc đi tìm là vô cùng vất vả và nếu đi không đúng thời điểm sẽ không tìm thấy được nên việc người nào đó tìm được linh chi mọc hoang là người có phúc phận lớn. Khi gặp được Linh chi thì cả vùng mở hội ăn mừng và dược thảo này sau đó được đem tiến cống cho  vua chúa nên các nhà giàu có vẫn không được dùng Linh chi.


Về nghiên cứu, trên thế giới hiện nay các nước có truyền thống nghiên cứu Linh chi là các nước và vùng lãnh thổ ở ven bờ Thái Bình Dương như : Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa kỳ, Hàn quốc, Việt Nam, Đài Loan, malaisia, thái Lan, indonesia và gần đây có các nước khác quan tâm nghiên cứu như : Cộng hòa liên bang Đức, New Zealand, Nam Phi, Úc. Các nước Châu âu tập trung quan tâm nghiên cứu hệ thống phân lao5i , tiến hóa phát sinh, các nước Châu á tập trung vào công g nghệ nuôi trồng, khảo sát thành phần hóa học, tác dụng dược lý, lâm sàng, các chế phẩm. Tất nhiên, nước nào cũng có khảo sát toàn diện dựa trên thế mạnh của mình.
Năm 1997, trong hội nghị quốc tế về Linh chi tại Nhật Bản, sản lượng Linh chi được thống kê trên thế giới là 4.300 tấn trong đó Trung Quốc sản xuất 3.000 tấn. Hiện nay Hàn Quốc là nước sản xuất Linh chi nhiều thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc, sản lượng của Hàn Quốc năm 1998 là 1.307 tấn. Các cuộc hội thảo quốc tế về Linh chi cũng được tiến hành đều đặn vào năm 1994 ở Trung Quốc, 1996 ở Đài Loan, 1997 ở Nhật, 2001 ở NewZaeland, 2002 ở Trung Quốc. trong hội nghị quốc tế về Nấm và các sản phẩm nấm tổ chức tại Thượng Hải năm 2005, Linh chi cũng đã dành được trang trọng cho các bài báo cáo mới và sản lượng  Linh chi của Trung Quốc là hơn 49.000 tấn. Tại các hội thảo quốc tế, các nhà khoa học đã ngày càng chứng minh giá trị của những truyền thuyết về loài nấm kỳ diệu này.

1 comment:

  1. nói đến nấm linh chi người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hàn Quốc, thật ý nghĩa nhỉ

    ReplyDelete