TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỎ TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ | NẤM LINH CHI - THẢO DƯỢC THƯỢNG HẠNG CHO SỨC KHỎE ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG TRÊN 2000 NĂM

Nấm linh Chi Hoàng Gia

Nấm linh Chi Hoàng Gia
Nấm linh Chi Hoàng Gia

Monday 9 June 2014

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỎ TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ

www.linhchi.com.vn Linh Chi đỏ đã được sử dụng trong y học dân gian từ thời cổ đại và nó là một thực phẩm sức khỏe phổ biến thường xuyên được đề nghị như là một cách chữa bệnh ung thư. Hiện tại, những nghiên cứu về công dụng chống ung thư củaNấm Linh Chi đã được nghiên cứu sâu từ trong nghiên cứu in vitro  động vật cũng được thành lập,  phần polysaccharide của Linh Chi chịu trách nhiệm chủ yếu vềhiệu quả chống ung thư của nóMặc dù chưa có thử nghiệm lâm sàng đối chứng ở người; tuy nhiên các chỉ dẫn sử dụng nấm linh chi nhằm bổ sung polysaccharidestrong các thử nghiệm lâm sàng do tác dụng của linh chi đỏ đối với bệnh ung thưnhư sau:  
aĐóng vai trò một chất bổ sung để giảm tác dụng phụ trong quá trình hóa trị liệuhoặc xạ trị,
bĐể kéo dài sự tồn tại và hạn chế tối đa di căn,
cĐể cải thiện chất lượng cuộc sống
dĐể ngăn chặn xảy ra hoặc tái phát.
Linh chi đỏ đã được sử dụng trong y học dân gian từ thời cổ đại
Linh chi đỏ đã được sử dụng trong y học dân gian từ thời cổ đại
Linh Chi đỏ đã được công nhận theo truyền thống và khoa học như một chất hữu ích và tiềm năng trong điều trị ung thưtuy nhiên đó chỉ là ấn tượng của người sử dụng khi nói về nấm Linh Chi chứ chưa dựa trên những chứng minh thực nghiệm. Nghiên cứu này sẽ tóm tắt mức độ dữ liệu lý thuyếtthực nghiệm và lâm sàng cho việc sử dụng bổ sung của nấm linh chi trong điều trị ung thư  phác thảo chỉ dẫn của nó, đặc biệt làtrong bối cảnh kết quả lâm sàng từ sinh học polysaccharide tích cực tương tự bắt nguồn bổ phản ứng sinh học (BRM củatừ các loại nấm khác (Mizuno 1996).

BẰNG CHỨNG TÁC DỤNG CỦA LINH CHI ĐỎ TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ:

Ikekawa et al. (1968) báo cáo lần đầu tiên về hiệu quả của chất chiết xuất từ Nấm Linh Chi hòa tan trong nước giúp ức chế u bướu cấy 180 ở chuột. Hoạt động kháng u phụ thuộc vào vật chủ này, sau đó đã được xác nhận là từ các phần phân đoạn củapolysaccharide của Linh Chi (Sasaki et al., 1971). Nhiều nghiên cứu tương tự sau đókhẳng định sự quan sát này và tác dụng của linh chi đỏ chống ung thư đã được chứng minh từ các loài khác nhauở các giai đoạn khác nhau của sự phát triển và sử dụng các dung môi khác nhau để khai thác  các cách thực hiện khác nhauHoạt động kháng u đã được chứng minh trong ống nghiệm cũng như trong hệ thống khối usyngeneic ở động vật .
CHỈ ĐỊNH BỔ SUNG NẤM LINH CHI TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ:
Trong khi một số hiệu quả của Linh Chi trong ung thư đang được xem xét vẫn rất quan trọng để xác định các chỉ dẫn khác nhau và trích dẫn các bằng chứng ủng hộviệc sử dụng nóĐiều này có thể được thảo luận dưới bốn hoàn cảnh khác nhau:
Hình ảnh quả thể linh chi đỏ Hàn Quốc
Hình ảnh quả thể linh chi đỏ Hàn Quốc

A. Tác dụng của linh chi đỏ là một chất bổ sung trong quá trình hóa trị liệu hoặcxạ trị để giảm tác dụng phụ như mệt mỏi, chán ăn, rụng tóc, ức chế tủy xương nguy cơ nhiễm trùng.

 nghiên cứu chứng minh hiệu quả Linh Chi chống lại mệt mỏi (Yang 1994), rụng tóc(Miyamoto et al. 1985) ức chế tủy xương (Jia et al. 1993)  sự hiện diện của bằng chứng lâm sàng tương tự cho BRM glucan khác đã áp dụng trong các thiết lập của hóa trị liệu ung thư hoặc xạ trị (Shi 1993) hậu thuẫn cho hơn nữa để việc bổ sung Linh Chikết hợp với phương pháp điều trị ung thư gây độc tế bàoLiều khuyến cáo phải ở trong phạm vi 5-10 gram quả thể Linh Chi mỗi ngày (Chang 1994). 

B. Tác dụng của linh chi đỏ là một bổ sung cho bệnh nhân ung thư để tồn tại và làm giảm khả năng di căn.

Trong khi chỉ có dữ liệu tồn tại giai thoại rằng việc bổ sung nấm linh chi có thể làm tăng sự sống còn của bệnh nhân ung thư, khả năng sống sót này đã được chứng minh đối với một số so sánh glucan BRM'S. Cụ thể, Lentinan sử dụng trong lợi thế ở 1, 2, 3 và 4 năm trong một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên (Taguchi 1987). Sizofilan dùng cùng với hóa trị liệu tăng cường sự sống còn của bệnh ung thư cổ tử cung không phân biệt giai đoạn trong một thử nghiệm ngẫu nhiên có tiềm năng (Inoue et al. 1993), tăng cường đáng kể sự sống còn (P <0,01) ở những bệnh nhân ung thư phổi (Honma 1982) và tăng thời gian sống của ung thư đầu và cổ 73,4-86,7% được ghi nhận trong một nghiên cứu nhỏ (Kimura et al. 1994). Thích hợp hơn để so sánh với Linh Chi có lẽ là PSK hoặc PSP, được tìm thấy cải thiện đáng kể sự tồn tại và sự sống còn của bệnh nhân khi cắt bỏ ung thư đại trực tràng được bổ sung PSK hơn ba năm so với kiểm soát trong một thử nghiệm ngẫu nhiên đa trung tâm.
Trong mô hình động vật, nấm linh chi đã được chứng minh có hiệu quả ngăn chặn sự di căn (Lee 1984), và những kết quả này được so sánh với những người Lentinan (Suga 1994). Khác glucan của BRM đã được chứng minh có hiệu quả ngăn ngừa hoặc ngăn chặn sự di căn phổi của sacôm methylcholanthrene gây ra, nhân ung thư tuyến tiền liệt DU145M, và bạch huyết di căn của bệnh bạch cầu chuột P388 (Kobayashi et al. 1995). Liều dùng nên được 5-10 gam trở lên quả thể Linh Chi hoặc tương đương mỗi ngày, với phụ kiện tuyến tính về hiệu quả dự kiến ​​sẽ lên đến 30 gram mỗi ngày (Chang 1994).
C. Tác dụng của linh chi đỏ là một chất bổ sung cho bệnh nhân ung thư để cải thiện chất lượng cuộc sống.
Một lần nữa, những thông tin mang tính giai thoại tồn tại cho Linh Chi trong tình huống này nhưng các chất dẫn xuất glucan răng miệng khác như PSP đã được tìm thấy là hữu ích trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống ở những bệnh nhân ung thư (Yao 1993). Đáng chú ý, bổ sung, Linh Chi đã được ghi nhận làm giảm đau ở những bệnh nhân ung thư (Kupin 1994). Liều khuyến cáo sẽ là năm đến mười gram của cơ thể đậu quả hoặc tương đương mỗi ngày (Chang 1994).
D. Tác dụng của linh chi đỏ là một chất bổ sung để ngăn chặn sự xuất hiện hoặctái phát của ung thư.
Kể từ khi kích thích miễn dịch, Killer đặc biệt là tự nhiên (NK) và thuốc độc tế bàolympho bào (CTL) kích hoạt có thể có hiệu quả trong việc phòng ngừa miễn dịch ung thư bằng cách giám sát miễn dịch được tăng cường (Lotzova 1985) nấm linh chi đã được chứng minh để tăng cường hoạt động NK  CTL khi dùng bằng đường uống(giành et al. 1989)do đó   một ứng cử viên để phòng ngừa sự xuất hiện hoặc tái phát của bệnh ung thư. Stavinoha et al. chứng minh hiệu quả của Linh Chi trong việc ngăn chặn sự tiến triển của tăng trưởng microadenomatous ở động vật (Stavinoha1993) hiệu quả của BRM glucan khác  trong phòng chống ung thư nguyên phát và thứ đã được chứng minh tương tự như trong ống nghiệmtrong cơ thể  trong các thử nghiệm lâm sàng.
KẾT LUẬN
Tác dụng của linh chi đỏ giúp cung cấp hoạt tính polysaccharide trong điều trị bệnh ung thư
Tác dụng của linh chi đỏ giúp cung cấp hoạt tính polysaccharide trong điều trị bệnh ung thư
Mặc dù tác dụng của linh chi đỏ và các dẫn xuất của nấm linh chi không giống như thuốc và chưa trải qua thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt để được thử nghiệm khả năng chống lại bệnh ung thư, nhưng có khá nhiều chứng minh trong ống nghiệm, trên động vật và bằng chứng lâm sàng gián tiếp cho việc sử dụng bổ sung nấm linh chitrong bệnh ung thư. Chuẩn hóa hàm lượng hoạt tính sinh học polysaccharide và liều lượng cần thiết để đảm bảo việc sử dụng Nấm Linh Chi một cách hợp lý thử nghiệm lâm sàng tại một số bệnh ung thư với kết luận được xác định sẽ xác nhận hiệu quả của nó. 
Raymond Y. Chang
Bác sỹ y khoaFACPChủ tịchViện Đông-Tây YNew York. Sinh ngày lstTháng Mười Hai, 1957 tạiHồng Kông

No comments:

Post a Comment